Hóa đơn đỏ và cách hành xử của nhân viên bưu điện…

Photobucket

Công ty có chế độ tài trợ 200 nghìn tiền điện thoại. Phi ra bưu điện Cầu Giấy, em mua cái thẻ Vina 200, chị viết cho em cái hóa đơn với – Viết ra tờ giấy này, chữ to vào, tôi mới đọc được – Vâng ạ …Chị ơi, cái này không viết tắt được, trung tâm phải ghi rõ là trung tâm, không viết tắt là t2 được – Úi giời, viết thế này thì có sao – không được chị ạ, kế toán bên em yêu cầu không được viết tắt và gạch xóa – thế thì tôi viết thêm vào và đóng dấu nhé – vâng, nếu không được thì chị đổi lại cho em hóa đơn khác nhé…

Kế toán : cái này không được anh ơi, đem viết lại đi.

Sáng sau lượn ra bưu điện – ui giời, rách việc, có cái hóa đơn mà đổi đi đổi lại, mai ra lấy!!!

Sáng sau: nhà em chưa bán được cái hóa đơn nào cả, anh chịu khó đợi nhé.

Sau cả một tuần chờ đợi, đành phải lượn qua bưu điện Hoàng Sâm, mua cái thẻ khác, mất toi 200, mới có hóa đơn về thanh toán.

Trên đây là câu chuyện nhỏ, về việc mua thẻ điện thoại và viết hóa đơn của nhân viên bưu điện. Nguyên tắc là người kế toán phải viết đầy đủ họ tên, địa chỉ, mã số thuế mà khách hàng đưa. Nhưng có nhiều người, cho dù có học hành đầy đủ, nhưng với sự tắc trách, quen thói cửa quyền, viết sai thì cãi lấy được, lấp liếm cho qua chuyện, còn khách hàng phải mất thời gian, tiền bạc và công sức thì đó không phải là việc của họ!!!

Thử hỏi đến bao giờ, văn hóa phục vụ văn minh, tận tình mới có được ở các nhân viên nhà nước???!!!

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s